17 Mẹo Sắp Xếp Nhà Bếp Gọn Gàng Và Ý Tưởng Lưu Trữ Thông Minh

Sắp xếp ngăn nắp là một trong những điều đầu tiên chúng ta học được nhưng chúng ta vẫn gặp khó khăn với nó ngay cả khi đã trưởng thành. Sắp xếp nhà bếp gọn gàng là một trong những điều khó khăn nhất, đơn giản vì có rất nhiều điều nhỏ bạn cần chú ý. Tủ và ngăn kéo không còn đủ nữa. Đã đến lúc bạn xem xét một vài giải pháp khéo léo hơn.

  1. Biến Backsplash của bạn thành một khu vực lưu trữ

bien-backsplash-thanh-khu-vuc-luu-tru

Nội Thất Thiên Phong có thể biến backsplash của bạn thành một khu vực lưu trữ có tổ chức. Sử dụng móc để treo các vật dụng hàng ngày của bạn lên thanh. Cũng tuyệt vời cho bộ đồ ăn và chậu trồng cây. Không gian này thường bị lãng phí, vì vậy hãy tận dụng tối đa và bổ sung thêm nơi lưu trữ cho cả những căn bếp nhỏ nhất.

  1. Tối đa hóa không gian có sẵn cho bạn

Cố gắng sắp xếp càng nhiều thứ vào một không gian càng tốt. Với giá treo tường cho xoong nồi và ngăn kéo gia vị từ tính bên hông, tất cả những thứ cần thiết của bạn đều nằm trong tầm tay bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về lượng không gian lưu trữ có thể được thêm vào ngay cả những căn bếp nhỏ nhất.

  1. Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng: Thêm túi đựng dao kéo và dụng cụ

meo-sap-xep-nha-bep-gon-gang-them-tui-dung-dao-keo-va-dung-cu

Làm một chiếc túi đựng dao nĩa và dụng cụ từ thớt và khăn ăn hoặc khăn tắm bằng vải. Hoàn hảo nếu bạn muốn thêm nét mộc mạc vào trang trí nhà bếp của mình.

  1. Tái chế đồ cũ để tạo giải pháp lưu trữ

Tái sử dụng và đừng ngại thử nghiệm. Ví dụ, cào là một giải pháp lưu trữ tuyệt vời cho các dụng cụ nhà bếp. Gắn nó lên tường và sử dụng răng làm móc. Đây là một cách tuyệt vời để giảm tác động đến môi trường của bạn đồng thời bổ sung thêm không gian lưu trữ rất cần thiết để giữ cho nhà bếp của bạn ngăn nắp.

  1. Treo xoong nồi lên tường bằng móc

Giỏ dây mây để tổ chức nhà bếp

Nếu đặt nồi và chảo trong tủ sẽ chiếm rất nhiều không gian và có thể khó sắp xếp. Một giải pháp thiết thực hơn là treo nó lên tường bằng móc. Lưu trữ nó lên cao ở bức tường phía trên backsplash.

  1. Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng: sử dụng kẹp quần áo để treo khăn lau bếp

meo-sap-xep-nha-bep-gon-gang-su-dung-kep-quan-ao-de-treo-khan-lau-bep

Dán băng dính hai mặt vào mặt sau của kẹp quần áo bằng gỗ và dán lên tường. Sau đó kẹp khăn bếp của bạn lên. Điều này không chỉ giúp căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng mà còn mang đến nét nghệ thuật độc đáo cho căn bếp nhỏ của bạn.

  1. Tìm một không gian được chỉ định cho từng mục

Thật tuyệt khi có một nơi dành riêng cho mọi thứ bạn cần cất giữ trong nhà bếp của mình, chẳng hạn như một tấm tường có móc và chốt để giữ mọi thứ, từ xoong, thìa gỗ đến găng tay lò nướng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một nơi để đặt lại từng mục sau khi sử dụng. Mọi người trong nhà bạn sẽ nhanh chóng quen với nơi ở của mọi thứ, giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp sau này.

  1. Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng: thêm thùng chứa treo tường

Tối đa hóa khả năng lưu trữ của ngăn đựng thức ăn trong nhà bếp của bạn với các hộp đựng treo tường. Dán nhãn để bạn biết nơi chứa thứ bạn cần.

  1. Sắp xếp các lọ gia vị của bạn theo thứ tự

Sắp xếp tất cả các lọ gia vị của bạn là một cách khác để giữ cho nhà bếp của bạn gọn gàng và ngăn nắp. Lưu trữ và sắp xếp với giá đựng. Nó có nhiều ngăn cùng kích thước và các lọ gia vị sẽ vừa vặn bên trong đó. Tất nhiên, nếu muốn sáng tạo hơn, bạn có thể tự làm giá đựng gia vị.

  1. Cất gia vị trong ngăn kéo

meo-sap-xep-nha-bep-gon-gang-su-dung-kep-quan-ao-de-treo-khan-lau-bep-cat-gia-vi-trong-ngan-keo

Gia vị cũng có thể được lưu trữ trong ngăn kéo. Nhưng đừng ném tất cả chúng vào đó. Sắp xếp chúng thành một hàng để có thể đọc được nhãn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không sử dụng gia vị thường xuyên hoặc không muốn chúng làm lộn xộn không gian quầy của mình.

  1. Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng: thêm kệ vào bếp của bạn

 Chiếc kệ cũng rất tiện lợi để đựng gia vị. Tạo không gian trên đảo bếp của bạn. Nếu muốn, nó có thể được giấu sau những cánh cửa đóng kín.

  1. Kệ đựng gia vị treo tường

Một cách để giữ cho nhà bếp của bạn ngăn nắp là trưng bày các loại gia vị của bạn trên các kệ treo tường. Điều này giúp bạn dễ dàng lấy và đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn.

  1. Sắp xếp nhà bếp gọn gàng: Kệ di động đựng gia vị

Sẽ tốt hơn nhiều nếu xếp thành hàng tất cả các loại gia vị ở một nơi. Đây là một giải pháp nhỏ gọn và thiết thực. Nó chiếm rất ít không gian bếp và hoàn hảo cho những không gian bếp nhỏ.

  1. Dụng cụ sắp xếp gia vị có thể kéo ra

dung-cu-sap-xep-gia-vi

Lưu trữ các loại gia vị của bạn dưới tủ có ngăn kéo trượt để tiết kiệm không gian và giảm sự lộn xộn. Tôi thích công cụ sắp xếp nhà bếp tiện dụng này vì nó giúp tôi dễ dàng xem tất cả các loại gia vị trong nhà bếp của mình khi nấu ăn.

  1. Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng: Cất nắp đậy bên trong tủ

Cất nắp trong tủ cùng với nồi. Một chiếc hộp tủ tiện lợi và dễ sử dụng, có thể cuộn vào và cuộn ra. Mọi thứ bạn cần nằm gọn trong một không gian mà không cần nồi và nắp chiếm toàn bộ tủ của bạn. Rất khó xếp các nồi có nắp đậy, vì vậy đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

  1. Lắp đặt các thanh bên trong cửa tủ của bạn

Gắn các thanh vào bên trong cửa tủ. Điều này đảm bảo rằng nắp sẽ không trượt hoặc lăn ra xung quanh và an toàn để cất giữ.

  1. Sắp xếp nhà bếp gọn gàng: Sử dụng giá treo khăn để cất nắp đậy của bạn

Giá treo khăn cũng có thể được sử dụng làm nơi cất giữ nắp. Giá treo có thể được gắn bên trong cửa tủ, tủ đựng thức ăn hoặc trên tường.

Có nhiều cách để tổ chức nhà bếp của bạn và cải thiện lưu trữ nhà bếp của bạn. Trên đây chỉ là khởi đầu của những ý tưởng có sẵn ngày hôm nay. Tất cả những giải pháp này có thể được tích hợp nhanh chóng và dễ dàng vào nhà bếp hoặc phòng đựng thức ăn của bạn, đồng thời giúp bạn dễ dàng tìm thấy nguyên liệu và đồ dùng khi nấu nướng và dọn dẹp. Bạn sẽ thử ý tưởng nào trước trong năm nay?

Xem Thêm

y-nghia-thiet-ke-noi-that-biet-thu-cao-cap

10 chất vàng Thiên Phong

  • Sản xuất trực tiếp, giá rẻ hơn thị trường 30%
  • Chất lượng cao cấp nhờ quy trình tuyển chọn nguyên liệu khắt khe 
  • Sản phẩm tinh xảo, sắc nét
  • Sáng tạo tối đa, công năng sử dụng tối ưu
  • Nhanh, Chính xác, Đúng hẹn
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, đặt khách hàng làm trung tâm.
  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn chuyên sâu
  • Bảo hành 12 tháng, bảo trì trọn đời
  • Tặng phí thiết kế khi thi công tại Nội Thất Thiên Phong
  • Khách hàng được giảm giá 10% cho đơn hàng lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Để lại lời nhắn cho chúng tôi

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • Hotline : 0909.870.484
    • Trụ sở: 72/1 Đường Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh
    • Địa chỉ văn phòng: 32/11J Đông Lân 11, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
    • Email: thienphongphat@gmail.com

    TRỤ SỞ CHÍNH

    Trụ sở: 72/1 Đường Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh

    ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG

    Địa chỉ văn phòng: 32/11J Đông Lân 11, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM