Phong Cách Nội Thất Truyền Thống: Thổi Hồn Dân Tộc Vào Ngôi Nhà Bạn

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống là một trong những phong cách thiết kế phổ biến và lâu dài nhất, nhưng chúng thường bị bỏ qua. Phong cách này là một cách hiệu quả để tạo ra một ngôi nhà có phong cách sống động đồng thời ghi nhận và tôn vinh những điểm nổi bật và phong trào thiết kế của một thời đại đã qua.

Nếu bạn muốn mang phong cách nội thất truyền thống vào ngôi nhà của mình, hãy để các nhà thiết kế nội thất tại Nội Thất Thiên Phong chỉ cho bạn cách tạo ra một thiết kế nội thất với các chiến lược hiệu quả để có một cái nhìn đầy phong cách, truyền thống và tự tin.

Phong Cách Nội Thất Truyền Thống Có Nghĩa Là Gì?

phong-cach-thiet-ke-noi-that-truyen-thong-la-gi

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống là một thuật ngữ chung bao gồm nhiều phong cách thiết kế và thời đại khác nhau mà không bị giới hạn trong bất kỳ phương hướng hay tinh thần cụ thể nào.

Các thiết kế truyền thống bày tỏ lòng kính trọng đối với lịch sử lâu đời và phong phú của quá khứ bằng cách kết hợp chúng với các yếu tố đương đại hơn để tạo nên vẻ ngoài tinh tế, trang nhã, khác biệt và thiết kế mang tính lịch sử.

Điều Gì Làm Cho Bạn Yêu Thích Phong Cách Nội Thất Truyền Thống?

Phong cách thiết kế nội thất truyền thống mang đến một bầu không khí phong phú, ấm áp và thân thiện. Với nhiều chỗ để giải thích, giúp bạn có thể tạo ra một ngôi nhà theo phong cách truyền thống độc đáo sẽ được đánh giá cao.

Với nét quen thuộc, phong cách thiết kế này thu hút mọi lứa tuổi và cá tính. Thiết kế nội thất truyền thống đem lại sự thanh lịch và thoải mái cùng một lúc. Các phong cách thiết kế tốt nhất làm nổi bật tất cả cùng một lúc, vì vậy kiểu dáng không bao giờ cảm thấy buồn tẻ hoặc lỗi mốt.

Làm Thế Nào Để Bạn Tạo Ra Những Ngôi Nhà Phong Cách Nội Thất Truyền Thống?

Dưới đây là tóm tắt nhanh các chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng làm chủ thiết kế nội thất truyền thống của ngôi nhà bạn:

    • Thiết kế nội thất truyền thống là sự kết hợp nghiêm túc giữa những khám phá phi thường, vì vậy hãy phiêu lưu và vui vẻ với nó.
    • Những ngôi nhà theo phong cách truyền thống tốt nhất không bao gồm các phong cách cụ thể vì không có thời đại hay thiết kế nào có thể vượt qua thời đại khác.
    • Đối xứng là chìa khóa để tạo ra các cảnh sống động.
    • Bạn không thể trang trí ngôi nhà của mình chỉ sau một đêm và việc tìm kiếm món đồ phù hợp có thể khó hơn việc đến phòng trưng bày và tìm nguồn cung ứng mọi thứ từ thương hiệu bạn chọn, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Màu Sắc Thiết Kế Truyền Thống

mau-sac-phong-cach-noi-that-truyen-thong

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng các phong cách truyền thống mang tính thử nghiệm hơn và thậm chí vui tươi hơn, đặc biệt là khi nói đến màu sắc.

Bắt đầu với một bức tường trắng đơn sắc, chọn một màu đậm làm nền từ phòng này sang phòng khác, trộn và kết hợp nhiều đồ nội thất với nhau, thậm chí đôi khi là sự kết hợp đồ nội thất ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, các nhà thiết kế của chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng quá nhiều màu trắng hay đen hoặc quá nhiều màu sặc sỡ, vì điều này sẽ lấn át sự kết hợp chiết trung mà bạn đã tạo.

Nội Thất Thiết Kế Truyền Thống

noi-that-thiet-ke-truyen-thong

Như đã đề cập trước đó, thiết kế nội thất truyền thống không dành riêng cho bất kỳ phong cách hay thời đại cụ thể nào, mà là sự pha trộn chiết trung nhưng hài hòa, mà mục đích chung cuối cùng là sự sang trọng của lịch sử cũng như sự tôn vinh thẩm mỹ thiết kế.

Bắt đầu bằng cách loại bỏ đồ nội thất không phù hợp và đồ trang trí cổ, đồng thời loại bỏ đồ nội thất hiện đại quá tối giản và đơn giản về hình dáng và tinh thần khỏi ngôi nhà của bạn. Thay thế chúng bằng những món đồ cổ hấp dẫn, đầy cá tính và độc đáo. Đóng khung chúng đồng thời nhấn mạnh các yếu tố kiến ​​trúc chẳng hạn như các đường gờ và đồ đạc vương miện.

Hoàn thiện diện mạo với sự kết hợp sống động của những phát hiện tương thích từ các thời đại khác để tạo ra một bản giao hưởng chiết trung của thiết kế nội thất truyền thống.

Ngoài ra, tránh bất cứ thứ gì làm bằng sơn mài, veneer hoặc laminate.

Dệt May Trong Phong Cách Truyền Thống

det-may-phong-cach-truyen-thong

Các loại vải dệt theo phong cách truyền thống có thể là một nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng để mang lại những màu sắc và hoa văn nổi loạn nhưng cổ điển cho ngôi nhà của bạn. Từ những tấm thảm cổ đến những ô vuông tươi tắn đến những bông hoa gợi cảm. Có rất nhiều niềm vui và sự tự do trong các lựa chọn thiết kế nội thất truyền thống.

Sử dụng vải bọc và đệm để tạo khung cảnh tự nhiên và kết hợp các sọc đậm trong khi tránh các hình dạng và thiết kế hình học quá cằn cỗi đối với thiết kế nội thất sang trọng truyền thống.

Phụ Kiện Trong Phong Cách Truyền Thống

phu-kien-trong-thiet-ke-truyen-thong

Như bạn có thể tưởng tượng, các phụ kiện trong sự kết hợp phong cách thiết kế này mang đến nhiều lựa chọn khác nhau trong khi vẫn tôn trọng các yếu tố thiết kế truyền thống. Giống như đồ nội thất, màu sắc của các phụ kiện phong cách nội thất truyền thống trải dài từ họa tiết hiện đại giữa thế kỷ đến cổ điển – đó là tất cả về vị trí ở đây.

Và theo vị trí, nó có nghĩa là một sự khởi sắc quyến rũ và ấn tượng diễn ra trên quy mô lớn và thêm những điểm nhấn cổ điển. Bởi vì hầu hết mọi ngôi nhà theo phong cách truyền thống mà bạn bắt đầu đều mang đến một kết cấu phong phú, đầy nhiệt huyết với chất lượng vượt trội và thiết kế trang trí công phu.

Xử Lý Cửa Sổ Phong Cách Nội Thất Truyền Thống

xu-ly-cua-so

Như bạn có thể tưởng tượng, rèm cửa sổ và các đường gờ cũng phải có thiết kế cổ điển và truyền thống để tạo nên sự hấp dẫn cho người trưởng thành và sự sang trọng tinh tế. Nổi bật với tông màu ấn tượng của Áo, màu trung tính từ sàn đến trần và rèm nhung có tông màu trang sức lộng lẫy, ngôi nhà được thiết kế theo kiểu truyền thống không có cửa sổ mái.

Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng hãy cân nhắc trang trí cửa sổ của bạn bằng những đường diềm hộp lấy cảm hứng từ chìa khóa Hy Lạp hoặc đường viền thêu trong thiết kế nội thất truyền thống.

Xem Thêm

Trang Trí Nội Thất Phong Cách Truyền Thống Theo Phòng

Nội Thất Thiên Phong đã phân tích và xác định lý do tại sao những ý tưởng thiết kế nội thất truyền thống vượt thời gian và khả thi cho đến nay. Tìm hiểu cách làm thế nào để nó hoạt động trơn tru trong nhà của mình.

Từ những ý tưởng phòng tắm truyền thống tuyệt đẹp đến những cách thức cần thiết để tạo ra một nhà bếp truyền thống thân thiện và ấm áp, đây là tất cả những điều bạn cần biết để làm chủ diện mạo của toàn bộ ngôi nhà của mình.

Bếp truyền thống

bep-truyen-thong

Đừng nhầm lẫn phong cách vượt thời gian của thiết kế nội thất phòng bếp truyền thống với phong cách đồng quê dù 2 phong cách có chung sự ấm áp, sang trọng và rung cảm cổ điển. Ngoài ra, nhà bếp thiết kế nội thất truyền thống có xu hướng màu sắc kem, nâu sẫm, xám nhạt và xanh tươi, trái ngược với phong cách tối giản phổ biến ngày nay với không gian trắng sáng.

Bạn cũng sẽ dành nhiều thời gian trong không gian chung này, vì vậy hãy tạo cảm giác chiết trung bằng cách kết hợp các yếu tố trang trí tương phản hoặc tạo cảm giác tự nhiên với hoa văn và bản in. Nó gợi lên không gian ngoài trời tuyệt vời với hệ động thực vật vui tươi. Nó sử dụng phần cứng được sắp xếp hợp lý và tránh các chi tiết hiện đại không thuộc danh mục phong cách đặc biệt. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng các thiết bị và phần cứng khác như: lựa chọn ánh sáng với bóng và chi tiết quyến rũ.

Phòng ăn theo phong cách thiết kế nội thất truyền thống

phong-an-truyen-thong

Trái ngược với phong cách trang trí thoải mái hơn, phòng ăn toát lên sự tinh tế và quyến rũ của thế giới cũ, vốn là yếu tố chính của những ngôi nhà có phong cách thiết kế truyền thống.

Làm chủ thiết kế nội thất truyền thống của ngôi nhà bằng cách lấy tính đối xứng làm yếu tố then chốt, kết nối mọi thứ và chọn các đường thẳng, như phòng ăn lớn ở trên đã chứng minh. Tất cả đều được tổ chức hoàn hảo để giải trí ngẫu hứng như đồ trang trí bằng pha lê, tủ đồ hoành tráng, bạc đánh bóng,.. Tất cả đều mang vẻ đẹp chắc chắn, vượt thời gian.

Trang trí phòng khách truyền thống

thiet-ke-phong-khach-truyen-thong

Một lần nữa, thiết kế không gian sống truyền thống là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế và thời đại, kết hợp với cách tiếp cận nhất quán về vị trí và sự hài hòa được tìm thấy trong sự sắp xếp của các yếu tố trang trí.

Để tạo một phòng khách theo phong cách truyền thống như phòng khách ở trên, hãy làm nổi bật một bộ sưu tập các đồ vật không phù hợp nhưng tuyệt đẹp để kích thích mắt di chuyển quanh phòng và tạo ấn tượng.

Bắt đầu với một màu cơ bản đậm và thêm nhiều đồ cổ, nét hiện đại và bổ sung trang trí công phu cho màu sắc của riêng bạn để tạo ra sự sang trọng và phong cách mang màu sắc truyền thống.

Phòng ngủ phong cách thiết kế nội thất truyền thống

phong-ngu-truyen-thong

Để thiết kế nội thất phòng ngủ thoải mái theo cách thiết kế truyền thống, hãy lấy ý tưởng từ không gian phía trên và giữ cho sàn và tường gần như không có màu, giống như bột bả nhẹ nhàng được sử dụng trong phòng ngủ.

Bằng cách bắt đầu với một nền tảng cơ bản, bạn có thể kết hợp các yếu tố rực rỡ hơn đầy cá tính, để bạn có thể dễ dàng đưa phong cách trang trí truyền thống vào phòng ngủ của mình. Bạn thậm chí có thể bổ sung cho các thiết kế nội thất truyền thống bằng cách sử dụng các màu chủ đạo mạnh mẽ để kết hợp các phong cách thiết kế tạo ra một cái nhìn mới mẻ, gắn kết.

Ý tưởng phòng tắm truyền thống

phong-tam-truyen-thong

Ý tưởng phòng tắm truyền thống là tuyệt vời để tạo không gian riêng tư sang trọng, vì vậy bạn nên xem xét làm thế nào để tạo cho phòng tắm của bạn một hiệu ứng sang trọng và ngoạn mục.

Từ các chi tiết điêu khắc và mạ vàng đến các điểm nhấn bằng pha lê, các yếu tố lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc sư của Nội Thất Thiên Phong, đến những bức tường bao phủ đầy mời gọi, chúng tôi cố gắng tạo ra những không gian sang trọng mang nét duyên dáng truyền thống mỗi ngày.

y-nghia-thiet-ke-noi-that-biet-thu-cao-cap

10 chất vàng Thiên Phong

  • Sản xuất trực tiếp, giá rẻ hơn thị trường 30%
  • Chất lượng cao cấp nhờ quy trình tuyển chọn nguyên liệu khắt khe 
  • Sản phẩm tinh xảo, sắc nét
  • Sáng tạo tối đa, công năng sử dụng tối ưu
  • Nhanh, Chính xác, Đúng hẹn
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, đặt khách hàng làm trung tâm.
  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn chuyên sâu
  • Bảo hành 12 tháng, bảo trì trọn đời
  • Tặng phí thiết kế khi thi công tại Nội Thất Thiên Phong
  • Khách hàng được giảm giá 10% cho đơn hàng lần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Để lại lời nhắn cho chúng tôi

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • Hotline : 0909.870.484
    • Trụ sở: 72/1 Đường Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh
    • Địa chỉ văn phòng: 32/11J Đông Lân 11, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
    • Email: thienphongphat@gmail.com

    TRỤ SỞ CHÍNH

    Trụ sở: 72/1 Đường Tân Thới Nhất 1, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh

    ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG

    Địa chỉ văn phòng: 32/11J Đông Lân 11, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM